TRI KIẾN GIẢI THOÁT THỨ CHÍN
Ngoài
pháp môn TỨ NIỆM XỨ đạo Phật không còn có một pháp môn nào tu
chứng đạo cả. Cho nên, ngoại
đạo không bao giờ tu chứng đạo vì không có pháp môn TỨ NIỆM XỨ. Chúng
hãy lắng nghe đức Phật dạy: “Tri kiến giải thoát thứ chín: Và này các
Tỳ-kheo, thế nào là Tỳ-kheo không khéo léo với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ? Ở
đây, này các Tỳ-kheo, Tỳ-kheo không như thật biết về Bốn Niệm Xứ. Như vậy này các Tỳ-kheo, là Tỳ-kheo không
khéo léo với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ”.
Như vậy pháp môn TỨ NIỆM XỨ rất
quan trọng cho con đường tu tập của chúng ta đi đến giải thoát thì tri kiến
giải thoát thứ chín là điều chúng ta cần phải học tập cho nhuần nhuyễn.
Khi tu tập pháp môn TỨ NIỆM XỨ thì
phải tu tập cho đúng cách của pháp môn TỨ NIỆM XỨ. Trong kinh TỨ NIỆM XỨ Phật dạy TRÊN
THÂN QUÁN THÂN nhưng nếu ai chưa tu tập TỨ CHÁNH CẦN mà vội tu tập TỨ NIỆM XỨ thì ngay đó bị ức chế tâm
mà trở thành bị tẩu hỏa nhập ma. Cho nên, tu tập TỨ
NIỆM XỨ là tâm phải hết hôn trầm
thùy miên và loạn tưởng, nếu còn hôn trầm loạn tưởng thì không nên tu tập TỨ NIỆM XỨ.
Cho nên, trong tri kiến giải thoát nó đứng vào hành thứ chín như
vậy người sơ cơ mới tu tập thì không nên tu tập mà chỉ biết trong học tập.
Comments
Post a Comment